เป็นพื้นที่ให้องค์กรชุมชนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นสะท้อนปัญหา และเสนอแนะความต้องการแนวทางการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

ประชาชนติดตามความคืบหน้าการแต่งตั้ง่คณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน จากนายกรัฐมนตรี


พี่น้องประชาชนผู้เดือนร้อนเรื่องปัญหาที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย ของจังหวัดเชียงราย ได้เข้าร่วมติดตามความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาฯ ในวันที่่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๕ ณ.ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา ๑๔.๐๐ น. กับขบวนประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม : Pmove ที่เดินทางมาร่วมกันทั่วประเทศ ได้มีแถลงการณ์ฉบับที่ ๘ ลงวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๕
นายกรัฐมนตรีส่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนรัฐบาลประชุมร่วมหาแนวทางร่วมกันกับ ชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบและประสบปัญหาความเดือดร้อน และได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวทางการแก้ไขปัญหา และรับปากว่าจะให้นายกลงนามคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการแก้ไขปัญหาอย่งเร่งด่วน และได้เชิญตัวแทนผู้นำเข้าหารือต่อ สิ่งที่ได้คำตอบจะเรียนให้นายกทราบต่อไป

แกนนำชาวบ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า เคยยื่นหนังสือให้กับรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๔ ที่ผ่านมาในงานวันที่อยู่อาศัยโลก นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ลงนามจนถึงปัจจุบัน เมื่อทราบว่า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาประชุม ครม. สัญจรที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงพากันมาติดตามความคืบหน้าด้วยตนเอง

ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามต่อไปในวันพรุ่งนี้ีอีกครั้งหนึ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น